Eo bụng lớn cũng có thể là do chứng mập phì và phải kiên nhẫn chữa trị chứng này. Eo bụng lớn còn là do sự ít vận động, do sinh nở nhiều v.v… Có rất nhiều phương pháp giúp cho eo bụng của bạn được thon thả.
Trước hết ta phải kể đến phương pháp thoa nắn làm tan các đám mỡ ở bụng, làm săn chắc cơ bụng. Ta có thể thoa nắn bằng tay : nắm hờ bàn tay và dùng lưng bàn tay (cho mấy ngón tay dính lại) vuốt hai bên cạnh mạng mỡ ra phía sau rốn trong 10 phút rồi xòe bàn tay đập nhẹ vào da bụng, sau đó lấy ngón tay cái và ngón tay trỏ cong lại véo sâu vào da bụng cho tới khi da bụng nóng lên và ửng đỏ. Cũng có thể để nghiêng hai bàn tay mà dần (chặt) da bụng hoặc đặt sấp hai bàn tay trên bụng cách nhau 5 centimét, đẩy cho mỡ kẹp vào giữa hai ngón trỏ hoặc lấy các đầu ngón tay mà day mạnh.
Nếu có điều kiện thì ta có thể sắm những dụng cụ thoa nắn bằng tay hoặc bằng điện. Nếu bằng tay nên dùng một miếng vải nhám ngang chừng 15 cm dài chừng 70 cm. Bôi thuốc lên miếng vải rồi hai tay cầm hai đầu kéo qua kéo lại mà chà xát những vùng dư mỡ (xem hình). Đừng thay đổi vải kẻo tốn thuốc và phải làm liên tiếp ngày hai lần trong hai, ba tháng. Thuốc này có thể pha chế theo công thức sau :
Vaseline 30g
Iodure de potassium 3g
Iode 0,3g
Tuy nhiên việc pha chế cũng phiền phức, do đó bạn có thể mua thuốc bán sẵn.
Tại các mỹ viện người ta thoa nắn bằng điện gọi là Air Rythmé hoặc Air Plusé hoặc Air Chaud. Trên thị trường cũng có loại quần áo dệt dày mắt và vải có thấm chất thuốc làm gầy, mục đích là làm cho da bị bí hơi, lỗ chân lông phải nở to để thải mồ hôi và đồng thời hút chất thuốc vào, kết quả cũng tốt đẹp. Loại quần áo lót này cũng có tác dụng như tắm Paraffine, tắm hơi nước; người bị chứng tăng huyết áp hoặc yếu tim không nên dùng.
Phương pháp tốt đẹp và bền nhất vẫn là tập thể dục. Trước khi tập thể dục nên quấn bụng bằng loại băng co dãn, loại tựa như băng rốn của trẻ em nhưng rộng khoảng 15 centimét, cuốn chặt xung quanh bụng; tuy nhiên không nên cuốn quá chặt làm cản trở sự lưu thông của máu. Nên tuần tự làm những động tác sau đây :
Đứng thẳng, dạng hai chân, tay dang ngang, lòng bàn tay quay ra phía trước, lần lượt nghiêng mình về bên trái rồi bên phải trong khi hai chân vẫn đứng yên và đầu gối thẳng.

Comments are closed.