Phòng tập asanas phải thoáng mát nhưng đừng để luồng gió lùa vào cơ thể để tránh co rút hoặc cứng bắp thịt vào các tình trạng khó chịu khác gây gởi khí lạnh. Đừng bao giờ tập asanas ở ngoài trời hoặc một nơi hoàn toàn trống trải vì nhiệt độ ngoài trời hay thay đổi đột ngột có thể làm bạn lạnh.
Bài tập asanas cũng không được thực hiện dưới ánh nắng trực tiếp vì nắng sẽ làm khô các dầu thiên nhiên tiết ra nhờ tập asanas. Các loại dầu này cần được bảo tồn và xoa bóp cho thấm nhập trở vào da. Phải luôn luôn tập asanas trên một tấm chăn hoặc chiếu, đừng bao giờ tập trên sàn trống.
Phòng tập asanas phải sạch sẽ, không bụi bặm, rác rưởi và khói độc do hút thuốc, bếp ga, thuốc xịt khử mùi… Tất cả các thứ trên đều tác hại đến hít thở tốt.
Mặc quần áo lót bảo hộ
Nên tập asanas trong phòng riêng để mặc ít áo quần. Cần mặc quần áo lót bảo hộ (áo quần lót cho đàn ông, nịt ngực và quần lót dài cho phụ nữ) để tránh rủi ro trặc bắp thịt. Không dùng những vật dụng quá chặt như thắt lưng vì chúng sẽ hạn chế thoải mái khi cử động. Không mặc quần áo bó sát bởi vì chúng hấp thụ các chất dầu thiên nhiên quý giá do da tiết ra. Nên tháo nhẫn, vòng, đồng hồ ra và cũng cần lấy viết cũng như bất cứ vật bén nhọn nào ra khỏi túi.
Móng tay và móng chân cũng cần được cắt ngắn để tránh sức ép hoặc cào sướt trên cơ thể khi tập.
Phụ nữ đừng tập asanas khi đang hành kinh
Đừng bao giờ tập asanas khi đang hành kinh để tránh việc ra máu quá nhiều hoặc kinh kỳ không đều. Tuy vậy các tư thế Hoa San (Padmasana) và tư thế Dũng Cảm (Viirasana) có thể tập vào lúc hành kinh. Tư thế Xác Chết (Shravasana) và một vài tư thế khởi động nhẹ không làm gập người ở thắt lưng, cũng như xoa bóp và thiền vẫn có thể tập được.
Ghi chú: Nếu cần phải đi ra ngoài sau khi tập asanas và nếu cơ thể vẫn còn nóng, khi ngoài trời lạnh, bạn cần phải mặt áo đủ ấm; để khỏi bị cảm lạnh trước khi đi ra ngoài, hít mạnh vào khi còn trong phòng và thở ra khi đi ra ngoài để ngừa bất cứ cơn choáng rung động gây ra do nhiệt độ thay đổi tác động trên hệ thần kinh).
/Ngồi thẳng để gót chân trái sát thân vào đầu gối phải kề sát ngực trong khi bàn chân để sát đất. Để nách phải trên đầu gối phải. Khi bạn thở, giữ sức ép của nách trên đầu gối cho đến khi lỗ mũi trái thông./ (bài trước)

Comments are closed.