Sau đó, cúi về phía trước như thế lạy, đến lúc mũi và trán chạm sàn nhà
Thế chào dài (diirgha pranama)
Quì xuống ngồi lên trên gót chân, 2 bàn tay buông thỏng 2 bên thân, từ từ nâng lên cao, để khi 2 lòng bàn tay chắp lại với nhau, cánh tay khép chặt hai bên tai. Sau đó, cúi về phía trước như thế lạy, đến lúc mũi và trán chạm sàn nhà. Mông vẫn giữ phải giữ trên các gót chân. Trong lúc cúi xuống thở ra và giữ tư thế hơi thở ra hoàn toàn trong 8 giây. Sau đó đưa người lên và thở ra. Thực tập 8 lần. (đây là một asanas tốt nhất cho phụ nữ, đặc biệt cho những người có vấn đề kinh nguyệt).
Thế con thỏ (Shashaungasana)
Quì xuống và nắm chặt 2 gót chân. Khi thở ra đem đỉnh đầu tiếp xúc với sàn nhà trong tư thế lạy xuống. Trán nên chạm được với đầu gối, giữ tư thế này trong 8 giây, nín thở, hít vào khi nâng người lên. Thực tập 8 lần.
Thế tay đến chân (Padahastasana).
Đứng thẳng, giơ tay lên, lòng bàn tay mở. Sau đó nghiêng mình và tay trái về phía trái trong lúc thở ra, và trong trạng thái thở ra hết, chạm chân trái với tay trái. Sau khi giữ ở vị thế này 8 giây. Thẳng người lại và giơ thẳng tay trái lên – hít vào. Khi người thẳng trở lại, nghiêng mình và tay mặt về phía mặt – thở ra. Trong lúc thở ra giữ vị thế này trong 8 giây – Tay phải và chân phải chạm nhau – sau đó thẳng người lên, giơ tay mặt phải thẳng lê – hít vào trong lúc này. Rồi nghiêng mình ra phía trước – thở ra, tay nắm giữ 2 ngón chân cái. Giữ vị trí này trong 8 giây. Kế đó, – thở vào, ngẩng lên, giơ 2 tay lên và vươn thẳng ra sau. Khi bạn không thể ngửa ra sau hơn nữa – giữ vị trí thế đó trong 8 giây, giữ hơi thở. Sau đó nghiêng xuống trước trong lúc thở ra và chỉ chạm các ngón chân cái (nghĩa là không giữ lại trong vị thế này). Cuối cùng, thẳng người và tay như ban đầu – hít vào. Như vậy xong là một hiệp – thực tập 8 hiệp. Hãy bảo đảm rằng khi thực tập không phần nào dưới eo được co lại, dù bất cứ lúc nào.
Thế Utksepa Mudra
Thế sau đây là một bài tập tốt để cải thiện việc tiêu hoá, đặc biệt cho những ai thường xuyên bị táo bón. Táo bón kinh niên là một tình trạng rất nguy hiểm, là nguyên nhân của nhiều bệnh trầm trọng hơn.
Sau đó từ từ nghiêng đầu xuống trước đến lúc trán và mũi chạm sàn nhà, thở ra trong lúc xuống. Giữ tình trạng này trong 8 giây, và rồi từ từ ngẩng lên, hít vào. Thực tập 8 lần. (đây là một tư thế khác rất tốt cho phụ nữ). (bài trước)

Comments are closed.