Trước khi lên giường 10 phút nên uống một ly sữa nóng nếu bạn gầy hoặc một lu nước lạnh pha đường nếu hơi mập. Cũng có thể tắm nước nóng và chà xát thân thể bằng khăn nhám, hướng về phía trái tim. Trước khi tắm nên tập thể dục hoặc di dạo 15 phút.
Lên giường phải nằm cho thoải mái, chân và đầu kê hơi cao, ánh sáng mờ, nhắm mắt một cách nhẹ nhàng và xua đuôi mọi ý nghĩ. Một phương pháo tốt nhất để bạn đừng nghĩ ngợi là đếm số thứ tự từ nhỏ đến lớn, bạn sẽ ngủ quên lúc nào không biết. Nếu tất cả những phương pháp trên đều không đem lại giấc ngủ cho bạn thì bạn cũng đừng quá lo sợ vì nguyên sự tĩnh tâm và sự nghỉ ngơi của thân thể cũng có tác dụng gần như giấc ngủ.
Thể dục thể thao
Thể dục thể thao là những phương pháp tốt nhất để nuôi dưỡng và giữ gìn sắc đẹp. Thể thao thì còn cần một vài điều kiện tài chính hoặc hoàn cảnh, riêng thể dục thì ai cũng có thể tập được miễn là bền tâm vững chí. Tùy theo cách tập thể dục mà ta có thể sữa chữa khuyết điểm của thân hình; nếu muôn mập lên bạn nên tập một động tác trong một thời gian ngắn rồi để một thời gian hô hấp, rồi lại tiếp tục tập động tác khác; nếu muốn ốm bớt bạn tập liên tiếp không ngừng. Có thể tập ở ngoài sân hoặc trong phòng mở rộng cửa sổ. Những người mập, khỏe nên tập vào buổi sáng sớm, những người gầy, áp huyết thấp, khó ngủ, dễ xúc động, phải làm những công việc nặng nhọc hoặc mới bắt đầu tập nên tập vào buổi chiều hoặc tối. Thời gian tốt nhất để tập thể dục là khoảng 17 đến 20 giờ vì khi đó dạ dày đã tiêu hóa hết, tập xong tắm nước nóng thân thể sẽ thoải mái và thinh thần sẽ sảng khoái. Khi tập nên đi chân đất hoặc giày vải mềm, thấp gót, quấn áo gon gàng. Phương pháp tập tùy theo từng người, từng lứa tuổi, từng dụng cụ mà thay đổi. Nếu bạn dậy sớm và có máy phát thanh, tivi, bạn có thể luyện tập theo lời xướng ngôn viên vốn là huấn luyện viên thể dục. Ở đây chúng tôi chỉ nói sơ qua một số động tác thích hợp cho người phụ nữ có sức khỏe trung bình:
Trước hết là tập thở : nằm ngửa, tay buông xuôi, bàn tay ngửa lên trên, nâng đầu lên cao và hít vào, hạ đầu xuống và thở ra. Liên tiếp 20 lần (hình 1)
Ngồi sát đất, hai chân duỗi thẳng ra phía trước, hai tay chống ra phía sau, ngửa đầu ra sau, hít vào (hình 2)

Comments are closed.