Với giờ ngoài của lòng bàn tay, xoa từ 2 bên mũi đến chót mũi, làm 3 lần.
Thư giãn hoàn toàn và thở sâu. Làm như vậy 3 lần.(1)
Với giờ ngoài của lòng bàn tay, xoa từ 2 bên mũi đến chót mũi, làm 3 lần.
Với đầu ngón tay xoa bên dưới mắt xuống hai bên mặt, kế xoay hai bàn tay ngang và xoa qua hai bên đầu sau ót, cuối cùng xoa cổ, từ trước ra sau với lòng bàn tay. Lặp lại 3 lần.
Xoa vùng râu mép từ trung tâm ra hai phía môi với đầu ngón tay. Ba lần.
Xoa xuống hai má, bắt đầu xoa bóp phần trên của mặt với phía dưới lòng bàn tay, sau đó lưới dần tay phía dưới trong lúc xoa, để đầu ngón tay chạm nhau ở cằm. Lặp lại 3 lần.
Với 2 ngón tay, xoa ngược lên phần dưới cằm, bắt đầu từ giữ cằm và ngược ra hai bên của mặt. Thực hành 3 lần. (việc này nhằm xoa bóp các u bạch huyết và các tuyến nước bọt trong cổ).
Với phía dưới 2 lòng bàn tay ép lại bào trung tâm cổ, xoa bóp ra phía ngoài đến hai bên cổ. (việc ép lên trung tâm cổ tác động đến dây thần kinh số 10, hạ huyết áp, nhịp đập của tim (chậm lại) do đó thư giãn cơ thể rất hiệu quả). Tập 3 lần.
Giơ tay trái lên, xoa bóp nách trái với những ngón tay – 3 lần. (việc này xoa bóp các điểm bạch huyết dưới cánh tay).
Với bàn tay mặt xoa lên vai trái và xuống phần trên cánh tay. Sau đó xoa quanh phía dưới cánh tay dọc theo chiều lông mọc.
Xoa bóp mu bàn tay trái và lòng bàn tay, xoay quanh mỗi ngón tay (đừng kéo chúng cùng đừng bẻ kêu rắc rắc).
Làm lại các mục 11, 12, 13 với tay mặt.
Choàng lên trên vai mặt với bàn tay mặt, và từ dưới phía sau lưng với bàn tay trái. Hãy kéo hai ngón tay gần nhau ở phía giữa lưng, (càng gần càng tốt). Bây giờ lại xoa bóp phía trên với tay mặt và phía dưới với tay trái, làm như vậy được cột sống. Làm 3 lần. Đổi ngược tay lại và lặp lại
Xoa bóp lồng ngực bằng cách chà xát về phía tim với cả 2 tay.
Thở ra, để hai ngón cái ở hai bên mình và các ngón khác ở dưới lồng xương sườn, xoa bóp ra 2 phía bên người với các ngón tay – 3 lần – Bằng cách này, thở ra và xoa bóp ra bên hông, chà phía trước thân, đến khi bạn đã xoa bóp thân mình từ co xuống luôn tới chân.
(1) việc này rất tốt cho mắt, đặc biệt mắt mỏi. Những ai mắt nhìn kém cùng thường xuyên “úm” mắt lại bằng cách này, và cũng quay mắt chậm chậm mọi chiều, từ trái sang mặt, lên xuống, chiều ngang, quay theo và ngược chiều kim đồng hồ, luôn luôn thư giãn và “úm” mắt sau mỗi thế tập.

Comments are closed.