Lúc này là lúc nên lợi dụng thể dục, thể thao để sữa chữa các khuyết điểm của thân hình; nên tập thể dục mỗi ngày, có thể bơi lội, đánh quần vợt, chèo thuyền, bóng rổ, bóng chuyền …
Nên ngủ mỗi ngày 8 giờ kể cả ngủ trưa, nên sắp đặt giờ nghỉ ngơi và giải trí cho hợp lý, nên tránh rượu mạnh và thuốc lá.
Nên ăn uống đầy đủ, đừng nhịn ăn để giữ eo vì thời kỳ này cơ thể đang độ phát triển và cần tới số lượng 2100 calo mỗi ngày lấy trong sữa, thịt, cá, trứng, rau và hoa quả. Nên ăn uống đúng giờ.
Luôn luôn giữ vẻ tự nhiên và giản dị, đừng quá nghiêm nghị như một bà già nhưng cũng đừng quá yểu điệu, quá lố lăng.
Tuổi tam tuần
Xưa kia người phụ nữ đến tuổi này coi như đã chấm dứt tuổi thanh xuân nhưng ngày nay may mắn thay, người ta lại nhận thấy rằng ở người phụ nữ khoảng từ 28 đến 35 tuổi, sắc đẹp mới nãy nở hoàn toàn và lại có một vẻ hấp dẫn riêng. Tuy nhiên, nếu để ý kỹ ta sẽ thấy một vài nếp nhăn chực chờ sẵn ở hai bên mép, ở đuôi mắt và nếu ta không chú ý săn sóc thì nó sẽ xuất đầu lộ diện.
Lúc này là lúc cần tới các mỹ phẩm để chữa trị làn da khô, cằn cỗi. Nên thoa nắn những vùng có nếp nhăn bằng các loại CRÈMES. Có thể thoa nắn bằng tay hoặc các dụng cụ thoa nắn. Nếu có điều kiện có thể tới các mỹ viện nhờ giúp đỡ.
Trên 30 tuổi, nhất là đối với phụ nữ đã sinh nở nhiều, sự giữ gìn cho một thân hình thon nhỏ thật là khó khăn. Nếu thấy thắt lưng bắt đầu chật là phải canh chừng. Nếu cân lượng tăng lên nhiều nên thận trọng trong vấn đề ăn uống : kiêng cữ các chất bột, bánh kẹo, mỡ và các chất béo; có thể áp dụng phương pháp thoa nắn thân hình bằng tay, bằng điện, bằng không khí, nước hoặc bằng các dụng cụ thoa nắn.
Nếu thấy thân bắt đầu nặng nề và đau đớn phải xoa bóp, tập thể dục bằng cách đạp xe đap và khi nằm ngủ nên gác chân hơi cao.
Nên ngủ mỗi đêm 7 tiếng đồng hồ, đừng thức quá khuya, đừng xem sách báo, phim ảnh hoặc tuồng tích làm mệt trí. Muốn dễ ngủ nên uống nước ấm hoặc sữa nóng, tắm nước ấm, không nên uống cà phê, trà đậm và rượu mạnh. Dù bận rộn tới đâu cũng nên dành 10 phút trong ngày để tĩnh tâm và nghĩ ngơi hoàn toàn.
Nếu vẫn tập thể dục và chơi thể thao thì cứ tiếp tục, nếu chưa thì có thể bắt đầu tập vì thể thao không bao giờ thừa.

Comments are closed.