Khi bạn trở nên khỏe hơn, tiếp tục luyện tập bài tập và mạnh dạn nhảy thêm một vòng nữa khi bạn đã mệt và cũng bằng dáng dấp đó.
Nhưng sau khi làm xong, đừng thôi chạy nữa và chạy nước rút thêm nửa vòng. Sau đó chạy nửa vòng nữa trong lúc đó nghĩ là không mệt gì cả hoặc nghĩ đến vấn đề đó hoàn toàn khác nhờ vào Vòng cung tâm thần.
Sau các bài tập đó, cúi về phía trước, và thu thập với một sự nhanh chóng bằng kiểu zembla ngồi xổm. Những bài tập ấy không những làm khỏe tim mà nó còn có tác dụng để phát triển sự kiểm soát Trương lực cơ. Có thể dùng vào bơi lội, trượt tuyết và nhiều việc khác.
Sự kiểm soát có chọn lọc của Trương lực cơ là không đánh giá nổi trong cuộc sống hàng ngày vì nó giúp cho ta vượt qua sự bướng bỉnh và không thích thú trong các thói quen dùng đến thể lực. Nguyên nhân về thể lực của sự vụng về là do số dư của Trương lực cơ giữa các cơ gấp và cơ duỗi của phần hay các phần dùng trong cử động ấy.
Chọn Trương lực cơ chuyên biệt nhờ vào sự kiểm soát của quyền lực tâm thần. Trong phòng bạn, hãy làm cẩn thận việc gì mà bạn sợ hỏng và không dám làm. Ví dụ như nâng một cái cốc đầy rượu mà không sóng ra ngoài. Bạn sẽ tự thấy là cùng một lúc phải dùng đến cơ gấp và cơ duỗi nên run rẩy và thấy mệt. Muốn nước không tràn ra, gửi một tên lửa chỉ huy của quyền lực tâm thần đến Trung tâm phối hợp các cơ, ra lệnh cho nó thư giãn các cơ đang sử dụng, trừ ra các cơ nào cần thiết cho việc ấy. Hãy cùng một lúc giúp chúng làm thư giãn các cơ bàn tay và cánh tay. Bạn sẽ ngừng run ngay và bình tĩnh nâng cốc rượu lên. Đó là sự kiểm soát có chọn lọc của Trương lực cơ.
Bắt đầu lại bài tập với các công việc khác mà bạn lo không làm nổi hoặc làm không được tốt. Cái này không những tháo bỏ các lo sợ khi đặt nó dưới sự kiểm soát có chọn lọc của Trương lực cơ mà còn rèn luyện tâm trí ý thức để kết hợp, tránh cho ta các lo sợ khác trong các công việc khác định làm.
Một người thầy học tâm thần có thể vượt qua sự mệt mỏi thể lực khi chạy 160 cây số không dừng lại. Họ làm cái đó theo từng phần, như ta đã rõ bằng cách kéo dài vô tận trương lực cơ. Đó chỉ là một phần, và đây là phần khác. Tuy vậy, một cơ sẽ mệt khi tích tụ các chất đã dùng trung gian hoặc cuối cùng như a xít các – bon, a xít lắc – tích, acide pyruvique, các phốt phát a xit v.v…

Comments are closed.